Hiện nay, các loại cửa truyền thống đang được thay thế dần bằng cửa kính giúp không gian không bị tù túng, che khuất và được mở rộng thoáng đảng hơn. Vậy nên khi sử dụng quý khách phải hết sức chú ý. Dưới đây là 3 Giải pháp giúp nâng cao tuổi thọ cho cửa kính.

Nâng cao tuổi thọ cửa kính với 3 giải pháp

Cửa kính là gì?
Cấu tạo của cửa kính thực ra là sử dụng các loại kính trong và thêm các phụ kiện đi kèm hoặc khung viền bao quanh để tăng thêm độ chắc chắn.

Kính: Kính cường lực, kính an toàn, kính dán hai mặt, kính thường,…
Bản lề
Khoá
Tay nắm
Các loại kẹp góc
Ray
Giảm chấn
Gioăng cửa
Và các vật tư khác

Nâng cao tuổi thọ cửa kính với 3 giải pháp

3 Giải pháp giúp nâng cao tuổi thọ cửa kính
1. Lựa chọn loại cửa kính kỹ lưỡng

Nâng cao tuổi thọ cửa kính với 3 giải pháp


Để cửa kính có tuổi thọ cao và chất lượng thì không chỉ phụ thuộc vào việc sử dụng cẩn thận, mà còn phụ thuộc vào việc lựa chọn của quý khách. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại như: Kính thường, kính cường lực, kính bán cường lực, kính an toàn… Mặc dù, mỗi loại sẽ có những ưu và nhược điểm riêng nhưng thông thường người ta sẽ chọn kính cường lực để làm cửa vì độ bền của chúng cao hơn hẳn.
Loại kính này có độ cứng và khả năng chịu va đập cao gấp 4 – 5 lần so với loại kính thông thường, hơn nữa chúng có thể cách âm, cách nhiệt tốt và nhất là khi có vỡ cũng không gây nguy hiểm cho mọi người. Nên kính cường lực được chọn nhiều để làm cửa kính bên ngoài, vách kính cường lực ngăn nhà tắm, tường nhà…

 

2. Sử dụng cửa kính đúng cách

Dù sử dụng loại cửa kính nào đi chăng nữa thì cũng nên dùng đúng cách và cẩn thận, tránh những va đạp thường xuyên để đảm bảo độ bền của cửa kính.
Cửa kính cường lực tuy tính chịu lực tốt, độ bền cao nhưng nếu để xảy ra va chạm ở góc kính sẽ tạo ra vết nứt và nó sẽ lan rộng khiến kính bị vỡ. Bởi vậy khi lắp đặt cửa kính nên làm khung cửa và có các miếng cao su lót đệm để bảo vệ cửa kính khi có gió hoặc người dùng đóng cửa mạnh làm ảnh hưởng tới kính.
Kính cũng rất dễ bị rạn nứt khi phải tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, bởi vậy nên sử dụng rèm cửa để bảo vệ và cũng chống nắng cho người bên trong.
3. Bảo trì, vệ sinh cửa kính

Nâng cao tuổi thọ cửa kính với 3 giải pháp


Thường xuyên lau kính, vệ sinh bằng nước rửa kính sẽ giúp cho cửa kính luôn sáng bóng và đẹp đẽ. Nhìn thấy cửa kính sạch bong cũng tạo cảm giác thoải mái khi làm việc hoặc hoạt động bên trong.
Sau một thời gian sử dụng, các phụ kiện như bản lề cửa hoặc các thanh kẹp có thể bị hoen gỉ hoặc hoạt động không còn tốt. Nên định kỳ tra dầu và vệ sinh các phụ kiện đó cũng giúp cửa sử dụng lâu bền hơn.

Tin tức khác