CÁCH CHỌN CỬA NHÔM TỐT ĐỘ BỀN CAO TẠI SÀI GÒN.

1.Loại Nhôm Nào Tốt Và Cách Nhận Biết Nhôm Chất Lượng tốt:

Khi bạn xây nhà, hay có dự định xây nhà, bạn muốn làm cửa nhôm kinh những cửa đi, cửa sổ… cho ngôi nhà của mình. Nhưng bạn lại không biết cửa nhôm loại nào tốt và đạt chất lượng lâu bền có thẩm mỹ cao? Hay là cách nhận biết đâu là một loại cửa nhôm chính hãng để chọn nhà thầu uy tín thi công cửa cho mái ấm của bạn… Chính vì vậy, bài viết này Công Ty Azdoor sẽ tư vấn cho các bạn chọn loại cửa nhôm tốt, và hướng dẫn một số phương pháp nhận biết đâu là loại nhôm tốt.

2.Cửa nhôm như thế nào mới gọi là tốt:

Một bộ cửa nhôm tốt phải đạt được một số yêu cầu về chất lượng, đặc biệt là phải đáp ứng được công năng sử dụng. Vì vậy, một bộ cửa nhôm tốt phải đạt được một số yêu tố mà Công Ty Azdoor  nêu ra dưới đây:

a.Tính năng cửa

Là khả năng: cách âm, cách nhiệt, chống nước, giảm thoát nhiệt, chống bụi bặm… của một bộ cửa. Không phải loại cửa nhôm nào cũng đảm bảo và đầy đủ được những tính năng này. Nên một bộ cửa nhôm tốt, nhất thiết phải đầy đủ các tính năng cửa cần thiết. Về cách nhận biết về tính năng cửa, Azdoor sẽ hướng dẫn các bạn tại phần nhận biết bên dưới.

b.Chất lượng nhôm:

Là nói về độ dày, chất lượng nhôm, chất lượng sơn của bề mặt… của loại nhôm sẽ làm cửa. Như các bạn đã biết thì hiện này có rất nhiều loại nhôm làm cửa. Mỗi loại sẽ có chất lượng nhôm hoàn toàn khác nhau, không phải loại nào cũng đạt được đầy đủ những yếu tố cần thiết cho một bộ cửa. Một bộ cửa nhôm tốt thì chất lượng của nhôm phải đạt được một số yếu tố dưới đây.

  • Độ dày nhôm: Phải đạt từ 1.2ly trở lên để đảm bảo được độ cứng cho cửa. Những loại nhôm mỏng hơn thì sẽ rất mong manh, yếu ớt, dễ móp méo và không đảm bảo an toàn.

  • Chất lượng sơn: Sử dụng những công nghệ sơn tốt như sơn tĩnh điện, hoặc mạ anode, hoặc chất lượng hơn là sử dụng công nghệ sơn đặc biệt. Với lớp sơn tĩnh điện thông thường thì sẽ có độ bền màu rất thấp, dễ phai màu sau vài năm sử dụng.

 

  • Hợp kim nhôm: Sử dụng hợp kim nhôm 6063 nguyên chất, hoặc không bị lẫn tạp chất. Có công nghệ điện phân Anode cho nhôm thì càng tốt, công nghệ này sẽ tạo ra liên kết nhôm cực mạnh. Nhôm sẽ có thêm một lớp vỏ bọc oxi hóa cứng thay cho lớp nhôm thông thường.

  • Phụ kiện tốt: Phụ kiện đi kèm là một bộ phận cực kỳ quan trọng liên quan đến độ bền cửa và an toàn. Có rất nhiều bạn khi làm cửa thường xuyên bỏ qua điều này, hoặc chọn sai như: Chọn nhôm tốt nhưng phụ kiện loại thường hay loại nào cũng được miễn cho có. Nhưng ở đây là một bộ cửa nhôm, cửa có đóng mở được hay không? khóa được hay không là do bản lề, do cái khóa, do cái chốt… Thường thì chất liệu nhôm sẽ rất lâu bị hư hỏng, chỉ có hư hỏng phụ kiện thì cửa nhôm mới không sử dụng được. Nên một bộ cửa nhôm tốt, có độ bền cao thì phải sử dụng loại phụ kiện chất lượng.

3 Cách nhận biết đâu là loại nhôm tốt để làm cửa:

Đó là 3 yếu tố rất cần thiết để có một bộ cửa nhôm tốt và chất lượng đạt độ thẫm mỹ cao . Sau đây  Công Ty Azdoor sẽ hướng dẫn các bạn cách lựa chọn, và cách nhận biết khi nhìn vào nhôm tốt và độ bền cao :

a. Cách nhận biết đâu là loại nhôm tốt :

Để nhận biết đâu là loại cửa nhôm tốt và đạt được những yếu tố bên trên cũng không quá khó. Các bạn chỉ cần nhìn vào mặt cắt của loại nhôm mà các bạn làm cửa. Để các bạn dễ nhận diện khi nhìn vào sau đây  Công Ty Azdoor sẽ đưa ra vài ví dụ và hướng dẫn các bạn.

Cách nhận biết loại nhôm tốt:

Để biết được cửa nhôm loại nào tốt thì bạn cần phải biết được cấu tạo của loại nhôm đó. Điều này rất đơn giản bạn chỉ cần nhìn vào mặt cắt của một góc mẫu của nhôm như những góc mẫu ở video ở trên.Và để biết loại nhôm tốt thông qua cách nhìn vào mặt cắt các bạn chú ý một số điểm sau đây.

  • Độ dày nhôm: Khi nhìn vào mặt cắt của góc mẫu các bạn dễ nhìn thấy độ dày, đo được độ dày. Nhôm càng dày thì chất lượng cửa nhôm càng được tăng lên theo tỷ lệ thuận.
  • Độ cứng của nhôm. Không phải cứ càng dày mà nhôm càng cứng lên, mà còn phải do những đường gân nhỏ, hoặc đường gân ngăn nhôm ra nhiều khoang. Nên khi các bạn nhìn vào những loại cửa nhôm chất lượng sẽ thấy cấu trúc hộp nhôm càng phức tạp.
  • Ron cao su: Như ở video các bạn có thấy đề cập đến ron cao su đơn và ron cao su kép. Ron cao su sẽ liên quan đến nhiều tính năng cửa như cách âm, chống bụi, chống nước, giảm thoát nhiệt… Nhôm càng có nhiều lớp ron cao su thì các tính năng này càng tốt.
  • Lớp sơn bề mặt: Bạn có thể cạo lớp sơn ở mẫu nhôm bạn cần làm để kiểm tra và so sánh với loại nhôm khác. Kiểu kiểm tra này bạn nên ứng dụng ở những loại nhôm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Với những loại nhôm có nguồn gốc rõ ràng các bạn có thể tìm hiểu công nghệ, chất lượng sơn qua website hoặc catologue của nhà sản xuất.

Dưới đây là hình ảnh so sánh giữa 2 loại nhôm để các bạn dễ hiểu và nhận diện hơn.

Nhôm cỏ sẽ mỏng hơn nhôm hệ 

 

b Cách nhận biết phụ kiện cửa nhôm tốt

Để có một bộ cửa nhôm tốt thì không thể thiếu sự đóng góp của phụ kiện đi kèm. Rất nhiều bạn đã bỏ qua điều này mà không nhận ra tầm quan trọng của phụ kiện. Tại sao mà phụ kiện lại quan trọng, là bởi vì cửa có đóng mở được hay không là do phụ kiện. Phụ kiện mà hư thì tất nhiên cửa cũng hư, còn với khung nhôm của cửa thì hầu như là không hư hỏng nếu không có tác động khác. Chính vì vậy cửa nhôm có tốt, có bền hay không thì còn do bạn chọn dùng loại phụ kiện nào. Và để nhận biết loại phụ kiện tốt, chất lượng các bạn chú ý một số điều như sau:

  • Chọn những hãng phụ kiện có tên tuổi, được nhiều người sử dụng và các đơn vị làm cửa đánh giá tốt. Bạn có thể tra nguồn gốc, và tìm hiểu từ tên hãng phụ kiện qua website hoặc catologue.
  • Nên xem mẫu mã thực tế để có sự so sánh về chất lượng giữa các loại phụ kiện để đánh giá chính xác hơn. Bởi vì phụ kiện thì phải cầm nắm thực tế thì mới dễ so sánh.
  • Tìm hiểu cách phân biệt hàng giả hàng nhái để tránh mua phải hàng kém chất lượng. Nhất là những hãng phụ kiện được sử dụng nhiều thường rất hay bị làm giả.

 

4.Kết luận

Như vậy với câu hỏi “Cửa nhôm loại nào tốt và độ bền cao thẩm mỹ ?” . Thì các bạn có thể xác định là “một bộ cửa nhôm có đầy đủ tính năng cửa cần thiết, sản xuất từ loại nhôm tốt và sử dụng phụ kiện tốt”. Và để nhận biết chính xác, ngoài những hướng dẫn ở trên thì xem sản phẩm mẫu thực tế là chuẩn và chính xác nhất. Hiện Công Ty Azdoor là nhà thầu nhôm kính sản xuất là thi công nhiều hạng mục cửa nhôm cao cấp, rất nhiều loại cửa nhôm thế hệ mới, nếu các bạn có nhu cầu hãy liên hệ Hotline: 0938 414 005  gặp Mr Hoàng .Để  được tư vấn và tìm ra loại cửa nhôm tốt phù hợp mục đích sử dụng của các bạn.

 

Cùng với xu thế phát triển chung của lĩnh vực sản phẩm cửa nhôm kính , công ty chúng tôi không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, phấn đấu cung cấp cho Quý khách hàng những sản phẩm nhôm kính tốt nhất, bền nhất, và sang trọng đẹp nhất.

Sự yêu mến và niềm tin của Quý khách hàng là niềm tự hào và thành công lớn nhất của chúng tôi trong quá trình phát triển.

Tin tức khác